"ธัชวีร์ สนธิระติ" ผู้ก่อตั้งแบรนด์ "INDIGOSKIN" ชื่อนี้มาจาก "Indigo" ที่หมายถึง สีครามน้ำเงินของยีนส์ และ Skin ที่หมายถึงผิวหนัง เจ้าของแบรนด์เชื่อว่า"ผู้ที่เครซี่ ยีนส์จะเป็นผิวหนัง ไม่ใช่แค่กางเกง"
เขาเป็นคนบ้ายีนส์และติดอินเทอร์เน็ต หมดเงินกับยีนส์ต่างประเทศไปไม่น้อย วันหนึ่งก็เกิดความคิดว่า "ทำไมเราไม่มียีนส์ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย เอาลายกนกมาใส่ ที่ทำยังไงให้ดูไม่เชย"
ไวเท่าความคิดตามประสาคนรุ่นใหม่ ธัชวีร์ทดลองสั่งผ้ายีนส์ Kaihara ที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นมาหนึ่งล็อต เพื่อนำมาตัดเย็บมิกซ์กับผ้าโขมพัสตร์ที่มีชื่อเสียงของไทย เขาออกแบบกระดูกในคอนเซ็ปต์ "ทอง นาก เงิน" มีดีไซน์เป็นลายกนกประยุกต์ที่กระเป๋าหลัง ตัดเย็บเสร็จก็นำไปโพสต์ที่ "Soul4street.com"
ด้วยเรื่องราวที่มีและวัตถุดิบที่ใช้ ไม่นานเขาก็มี Pre-Order จากผู้สนใจ ทำมา 126 ตัวแรกในโลก ปัจจุบัน Sold Out ด้วยราคาตัวละร่วมห้าพันบาท เขาจึงเริ่มซีรีส์ที่สอง นำผ้า จิม ทอมป์สัน มามิกซ์กับผ้ายีนส์ Japanese Dry Selvage ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ทำให้ตอนนี้ INDIGOSKIN มีแฟนคลับกลุ่มย่อยๆ ในอินเทอร์เน็ตจากการเริ่มต้นแบรนด์นี้มาเพียง 8 เดือน (หาเบาะแสแบรนด์นี้ได้จากการเสิร์ชหาใน Google)
สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ INDIGOSKIN ก็คือ การสร้างแบรนด์จาก Website Community การเริ่มต้นสร้างฐานแฟนคลับในจุดเล็กๆ มี Pre-Order แล้วค่อยผลิตจริง ผู้ขายกับผู้ซื้อพัฒนาความสัมพันธ์และศรัทธาผ่าน Social Network จุดนี้ผลักดันให้แบรนด์ของตัวเองค่อยๆ แข็งแรงขึ้นมา โมเดลลักษณะนี้เหมาะสมกับยุคสมัยนี้มากครับ ถ้าใครสักคนอยากลุกขึ้นมาประดิษฐ์อะไรให้โลกเห็น
ที่มา : manager online
0 comments:
แสดงความคิดเห็น