วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Indigoskin ยีนส์แบรนด์ไทย

indigoskin      "ธัชวีร์ สนธิระติ" ผู้ก่อตั้งแบรนด์ "INDIGOSKIN" ชื่อนี้มาจาก "Indigo" ที่หมายถึง สีครามน้ำเงินของยีนส์ และ Skin ที่หมายถึงผิวหนัง เจ้าของแบรนด์เชื่อว่า"ผู้ที่เครซี่ ยีนส์จะเป็นผิวหนัง ไม่ใช่แค่กางเกง"
       เขาเป็นคนบ้ายีนส์และติดอินเทอร์เน็ต หมดเงินกับยีนส์ต่างประเทศไปไม่น้อย วันหนึ่งก็เกิดความคิดว่า "ทำไมเราไม่มียีนส์ที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย เอาลายกนกมาใส่ ที่ทำยังไงให้ดูไม่เชย"
       ไวเท่าความคิดตามประสาคนรุ่นใหม่ ธัชวีร์ทดลองสั่งผ้ายีนส์ Kaihara ที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นมาหนึ่งล็อต เพื่อนำมาตัดเย็บมิกซ์กับผ้าโขมพัสตร์ที่มีชื่อเสียงของไทย เขาออกแบบกระดูกในคอนเซ็ปต์ "ทอง นาก เงิน" มีดีไซน์เป็นลายกนกประยุกต์ที่กระเป๋าหลัง ตัดเย็บเสร็จก็นำไปโพสต์ที่ "Soul4street.com"
       ด้วยเรื่องราวที่มีและวัตถุดิบที่ใช้ ไม่นานเขาก็มี Pre-Order จากผู้สนใจ ทำมา 126 ตัวแรกในโลก ปัจจุบัน Sold Out ด้วยราคาตัวละร่วมห้าพันบาท เขาจึงเริ่มซีรีส์ที่สอง นำผ้า จิม ทอมป์สัน มามิกซ์กับผ้ายีนส์ Japanese Dry Selvage ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ทำให้ตอนนี้ INDIGOSKIN มีแฟนคลับกลุ่มย่อยๆ ในอินเทอร์เน็ตจากการเริ่มต้นแบรนด์นี้มาเพียง 8 เดือน (หาเบาะแสแบรนด์นี้ได้จากการเสิร์ชหาใน Google)
       สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับ INDIGOSKIN ก็คือ การสร้างแบรนด์จาก Website Community การเริ่มต้นสร้างฐานแฟนคลับในจุดเล็กๆ มี Pre-Order แล้วค่อยผลิตจริง ผู้ขายกับผู้ซื้อพัฒนาความสัมพันธ์และศรัทธาผ่าน Social Network จุดนี้ผลักดันให้แบรนด์ของตัวเองค่อยๆ แข็งแรงขึ้นมา โมเดลลักษณะนี้เหมาะสมกับยุคสมัยนี้มากครับ ถ้าใครสักคนอยากลุกขึ้นมาประดิษฐ์อะไรให้โลกเห็น

ที่มา : manager online

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India