วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ศิริชัยไก่ย่าง

alt “ศิริชัยไก่ย่าง” มั่นใจเดินหน้าเติบโตแบบพอเพียง เร่งเสริมบริการรอบด้าน ทั้งเดลิเวอรี่อาหารตามสั่ง อาหารปิ่นโต รับจัดเลี้ยง อาหารกล่อง พร้อมรุกใช้สื่อออนไลน์ส่งผลกระแสตอบรับดีเกินคาด อนาคตเล็งเปิดบริการ “คอฟฟี่ เบรค-ค็อกเทล” เสริม
นางนันทวัน ทองจิรโชติ และนางสาวพนมกร วุฒิกร ผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศิริชัยไก่ย่าง ร่วมกันเปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันศิริชัยไก่ย่าง นอกจากจะให้บริการอาหารไทย จีน อีสานใน 2 สาขาคือลาดพร้าว และรัชดา 37 แล้ว ยังให้บริการส่งอาหารถึงบ้านหรือเดลิเวอรี่ ทั้งอาหารตามสั่ง และอาหารปิ่นโต นอกจากนี้ยังมีบริการจัดเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ รวมถึงบริการจัดทำอาหารกล่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีลูกค้าทั้งกลุ่มบริษัท หน่วยราชการ โรงเรียน โรงพยาบาล เป็นต้น นอกจากนี้เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขวางยิ่งขึ้น จากเดิมกลุ่มลูกค้าหลักเป็นกลุ่มครอบครัว ทางร้านได้ปรับรูปแบบของอาหารและบริการ ทั้งเมนูอาหาร การตกแต่งร้าน ภาชนะอาหาร ที่เน้นความทันสมัย สวยงามด้วย

image


“จุดเด่นของศิริชัยไก่ย่างคือราคาอาหารไม่แพง และมีรสชาติที่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะไก่ย่าง ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อ นอกจากนี้ทางร้านยังมีการปรับเปลี่ยนอาหารให้มีความทันสมัย เหมาะกับความต้องการของลูกค้า ทั้งอาหารตามสั่งที่ลูกค้าหลักได้แก่ กลุ่มพนักงานบริษัทต่างๆ อาหารปิ่นโตสำหรับกลุ่มครอบครัว รับจัดเลี้ยงสำหรับกลุ่มองค์กร ครอบครัวที่มีงานเลี้ยง ทำบุญ อาหารกล่องสำหรับกลุ่มประชุมสัมนา ซึ่งแต่ละกลุ่มได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

หากเป็นบริการอาหารตามสั่งหรืออาหารปิ่นโต มียอดลูกค้าเฉลี่ย 20-30 รายต่อวันต่อสาขา ขณะที่อาหารปิ่นโตเฉลี่ย 40-50 รายต่อวัน ส่วนบริการจัดเลี้ยงและอาหารกล่องในช่วงปีที่ผ่านมามียอดเติบโตเยอะมาก และเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มเติบโตมากที่สุด ซึ่งทางร้านเองต้องพยายามเพิ่มการให้บริการที่ครบครันยิ่งขึ้น


นางสาวพนมกร กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางร้านมีการจัดทำสื่อต่างๆ ต่อเนื่อง โดยสื่อหลักเป็นการแจกโบรชัวร์ และใบปลิว เพื่อเชิญชวนให้ลูกค้ามาใช้บริการซึ่งผลตอบรับดีในระดับหนึ่งเพราะสามารถ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในย่านลาดพร้าว รัชดาฯ ได้มากขึ้น แต่เมื่อหันมาใช้บริการสื่อออนไลน์ โดยมีการจัดทำเว็บไซต์ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ ทำให้ได้ฐานลูกค้าใหม่ๆ และเป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยเห็นได้จากกลุ่มลูกค้าที่โทรเข้ามาเพื่อสั่งจองบริการจัดเลี้ยง หรืออาหารกล่อง โดยพบว่าลูกค้าเกือบ 90%มาจากการรับข้อมูลข่าวสารทางสื่อออนไลน์


“ทางร้านไม่มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่ม เพราะมองว่าการมี 2 สาขาและเป็นองค์กรแบบเอสเอ็มอี ทำให้สามารถปรับตัวได้ง่าย ตามที่ลูกค้าต้องการ จึงเป็นจุดแข็งที่ทางร้านมี เมื่อเทียบกับร้านค้าอื่นๆ โดยเฉพาะร้านค้าที่มีเชนหลายสาขา ดังนั้นในระยะเวลาอันใกล้จึงไม่มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่ม แต่จะมุ่งเน้นการบริการให้พร้อมและสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาให้ดี ยิ่งขึ้น และในอนาคตจะมีบริการใหม่ คือการรับจัดอาหารว่างหรือคอฟฟี่ เบรค และค็อกเทล สำหรับงานเลี้ยง งานปาร์ตี้ ประชุม สัมมนาต่างๆ”
โดยรูปแบบของบริการคอฟฟี่ เบรค และค็อกเทล ได้เริ่มให้บริการในร้านแล้ว และจะเดินหน้าปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อให้สามารถเปิดบริการได้ในปีหน้า สำหรับผลประกอบการของร้านในปีนี้คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 10-15% แม้ในช่วงที่ผ่านมาจากเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ จะทำให้ยอดขายภายในร้านลดลงเฉลี่ย 5% แต่พบว่ายอดขายจากเดลิเวอรี่และจัดเลี้ยงเติบโตขึ้น 10-15% ส่วนในปีหน้าคาดว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นเฉลี่ย 10% ทั้งบริการเดลิเวอรี่และจัดเลี้ยง

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India