วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Print 4 Idea - ตุ๊กตาหน้าเด้ง 3 มิติ

เพียงระยะเวลาแค่ปีเศษ ตุ๊กตาหน้าเด้ง 3 มิติ ภายใต้แบรนด์ ‘Print 4 Idea’ กลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่ถูกกล่าวขานถึงมากที่สุด เพราะไม่เพียงแค่เป็นสินค้าที่ดีไซน์เก๋ สะดุดตา และแหวกแนวกว่าตุ๊กตาอื่นๆ ทั่วไป แต่ยังสร้างรายได้ให้แก่นักลงทุนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยตุ๊กตาแต่ละชนิด สามารถขายทำกำไรได้สูงกว่า 200% และที่น่าสนใจคือ คุณสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจ ตุ๊กตาหน้าเด้ง 3 มิติ นี้ได้ด้วยเงินลงทุนเพียงแค่หลักหมื่นเท่านั้น

เข้าใจตลาด ก่อเกิดธุรกิจแฟรนไชส์ที่มั่นคง

                ตุ๊กตาหน้าเด้งจมูกโด่ง 3 มิติ ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในประเทศไทยนี้ และสร้างความมั่นคงให้แก่นักลงทุนมานักต่อนักแล้วนั้น เกิดจากแนวคิดสร้างสรรค์ของ คุณจิตรานันท์ (มอลลี่)- คุณอรรณพ สุชาติสุนทร ที่มองเห็นโอกาสทองของธุรกิจนี้ก่อนใคร

คุณจิตรานันท์ (มอลลี่)- คุณอรรณพ สุชาติสุนทร

               ทั้งนี้ คุณมอลลี่ ย้อนถึงที่มาของธุรกิจตุ๊กตา 3 มิติ Print 4 Idea ว่า ก่อนหน้าเคยไปเที่ยวที่เกาหลี แล้วเห็นตุ๊กตาจมูกโด่งหน้า 3 มิติแบบนี้ ก็รู้สึกว่าแปลกน่ารักดี แต่ก็ยังไม่มีแนวคิดที่จะทำ จนมาเมื่อมีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศจีนเมื่อช่วงปี 2553 ช่วงปีใหม่  แล้วมีโอกาสได้ไปเห็นเครื่องทำตุ๊กตา 3 มิตินี้ จึงลองเรียนแล้วซื้อเครื่องกลับมาทดลองทำที่บ้าน

               แม้จะซื้อเครื่องทำหน้าตุ๊กตาสำเร็จรูปมาจากจีน แต่คุณมอลลี่ เปิดใจว่าก็ต้องมีการนำมาปรับพัฒนาอยู่มากพอสมควร  จนได้วิธีทำที่รวดเร็วและง่าย และเราก็ยังคิดพัฒนาโมลด์ขึ้นมาใหม่ที่ไม่เหมือนใครในโลก นั่นคือ โมลด์หน้าเอียง 45 องศา และต่อมา ก็มีการพัฒนาทำโมลด์หน้าสุนัข เพื่อเอาใจคนรักสุนัข

                โดยเริ่มทำตุ๊กตา 3 มิติ จำหน่ายในร้าน So Cute ตั้งอยู่ใน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างล้นหลาม และนี่คือจุดเริ่มต้นทำธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์อย่างจริงจัง โดยเริ่มจากการไปลองนำเครื่องเสนอขายที่ร้านกิ๊ฟช็อปตามในห้างและแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ  และมีการโปรโมทในเว็บไซต์ ซึ่งถ้าเสิร์ชหาคำว่าตุ๊กตา 3 มิติ จะพบว่ามีเราเจ้าแรก และเจ้าเดียวเท่านั้น

พัฒนา ดีไซน์ตุ๊กตาหน้าเด้งอยู่เสมอ Print 4 Idea จึงโดดเด่นและแตกต่าง

หลังจากที่ลูกค้าแฟรนไชส์เริ่มให้ความสนใจมาก คุณมอลลี่ก็คิดที่จะพัฒนารูปแบบของธุรกิจให้ดีและชัดเจนมากขึ้น คือจากเดิมที่ขายเพียงแค่เครื่องและตุ๊กตา ก็เริ่มคิดพัฒนาธุรกิจเพื่อให้ลูกค้าแฟรนไชส์สามารถทำธุรกิจได้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยนำประสบการณ์การเปิดร้านกิ๊ฟช็อปของตนเองมาประยุกต์ ว่าการเปิดร้านหรือทำธุรกิจนี้จะต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมืออะไรบ้าง ใช้หลักแทนใจเขาใจเรา ซึ่งเราก็มอบสิ่งจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจนี้ให้กับลูกค้า

จนถึงวันนี้ลูกค้าไม่เพียงแค่ได้รับเครื่องทำหน้าตุ๊กตา 3 มิติ ที่มีคุณภาพสูงที่กล้ารับประกันเครื่องนานถึง 3 ปี ในขณะที่ทั่วไปรับประกันเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น พร้อมกับได้รับตุ๊กตาในรูปแบบต่างๆ แต่ยังจะได้รับอุปกรณ์ทุกอย่างที่ช่วยให้สามารถเปิดร้านทำธุรกิจให้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ยิบย่อยไปจนถึงเครื่องพริ้นเตอร์ ทางร้านมีเตรียมไว้ให้พร้อมทุกอย่าง จนเรียกได้ว่า มีเพียงคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวก็เปิดทำธุรกิจตุ๊กตาหน้าเด้ง 3 มิติ Print 4 Idea ได้อย่างสบาย

ทั้งนี้คุณมอลลี่เผยถึงเคล็ดลับที่ทำให้ธุรกิจให้สามารถเติบโต  และมีแฟรนไชส์มากมายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น เนื่องจากการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า และการพยายามช่วยคิดพัฒนาเพื่อให้ลูกค้าขายสินค้าได้ง่ายและที่ผ่านมาไม่เคยหยุดคิด และดีไซน์สินค้าใหม่ๆ จากเดิมที่นำเข้าตุ๊กตาจากจีนเพียงอย่างเดียว ก็เริ่มคิดว่าควรต้องพัฒนาดีไซน์ให้มีแบบตุ๊กตาที่หลากหลายเพื่อให้ขายได้ง่าย และถูกใจแก่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าอีกด้วย

เมื่อคิดจะพัฒนาสินค้าให้ดี ก็ต้องลงมือทำอย่างจริงจัง ดังนั้น คุณมอลลี่ จึงตัดสินใจเดินทางไปประเทศจีนอีกครั้งเพื่อไปหาโรงงานที่ผลิตตุ๊กตาชื่อดังทุกแห่งเพื่อค้นหาแหล่งผลิตที่ดีที่สุด เมื่อได้แหล่งผลิตแล้ว ก็นำดีไซน์ตุ๊กตาในรูปแบบต่างๆ เข้าไปขอเจรจาให้ทางโรงงานนั้นๆ ผลิตให้ ถึงวันนี้อาจจะกล่าวได้ว่า Print 4 Idea มีแบบของตุ๊กตาให้เลือกมากที่สุดในตลาดขณะนี้ และตุ๊กตาแต่ละตัวผ่านกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพตามมาตราฐานโรงงาน ดังนั้นฝีมือการเย็บต่างๆ จึงแตกต่างจากตุ๊กตาที่ทำจากโรงงานเล็ก หรือที่ขายตามร้านค้าปลีกในบ้านเราอย่างชัดเจน จนถึงวันนี้คุณมอลลี่ก็ยังคิดดีไซน์ตุ๊กตาเก๋ๆ ขนาดต่างๆ วัสดุหรือตุ๊กตาแบบไหนที่ไทยเรายังไม่สามารถผลิตได้ เราก็ส่งไปทำที่จีน  แต่ถ้างานไหน บ้านเราทำได้ เราก็ยังไม่ลืมที่จะสนับสนุนแรงงานฝีมือคนไทย อย่างเช่นงานเย็บเสื้อผ้าชุดต่างๆของตุ๊กตาขนาด 14-15 นิ้ว  ปัจจุบันใช้โรงงานตัดเย็บในบ้านเรา เพราะมีฝีมือที่ปราณีตกว่า

เราพยายามคิดดีไซน์แบบตุ๊กตาใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเสมอ อย่างตุ๊กตาหน้าเด้ง 3 มิติในชุดรับปริญญา เราเป็นเจ้าแรกที่คิดทำ ซึ่งขายดีได้รับความนิยมมาก โดยที่สามรถสั่งตัดชุดครุยได้ทุกมหาวิทยาลัย ทุกคณะ ทั่วโลก และมีตุ๊กตาในแบบอื่นๆ อาทิ ชุดเจ้าสาว-เจ้าบ่าว, ชุดประจำชาติต่างๆ ล่าสุดกับตุ๊กตารูปแบบเด็กทารกผู้หญิง-ผู้ชายที่เปิดผ้าอ้อมออกมาเห็นสิ่งน้อยน่ารัก ออกมาเอาใจลูกค้าที่ชอบเรื่องสนุกสนาน, ตุ๊กตาที่สามารถเต้นได้ ส่ายเอวได้ ซึ่งเราทำเป็นเจ้าแรกของโลก ใครเห็นก็อมยิ้มและชอบ ซึ่งลูกค้าเราสามารถนำไปเรียกความสนใจในร้านของตัวเองได้อย่างดี  และ ล่าสุดคือ K pop Mini ซึ่งเป็นตุ๊กตา 3 มิติหน้าคนที่เป็นตุ๊กตาห้อยมือถือที่เป็นพลาสติกทั้งตัว เป็นต้น

ดังนั้นแฟรนไชส์ซี่ มั่นใจได้ว่า ตุ๊กตาหน้าเด้ง 3 มิติ ของ Print 4 Idea แตกต่างและได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพราะเราไม่เคยหยุดคิดในการพัฒนาดีไซน์ตุ๊กตาใหม่ๆ ที่แปลกๆ ออกมา  ดังนั้นคุณจึงสามารถขายสินค้าได้ตลอดเวลา ทุกเทศกาล ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าแน่นอน และเราก็เป็นเจ้าเดียวในโลกที่มีจำหน่ายตุ๊กตา 3 มิติ ตั้งแต่ 6 ซม. จนถึง 150 ซม!

คุ้มค่า คุ้มเวลา คุ้มทุน สร้างกำไรได้กว่า 200%

                การให้คำปรึกษาลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญ คุณมอลลี่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาจะดูแลแฟรนไชส์ซีเหมือนคนในครอบครัว เราจะมีเว็บไซต์www.print4idea.com ที่คอยอัพเดทข้อมูลให้แก่ลูกค้าตลอด หากลูกค้ามีข้อสงสัย หรือติดขัดเรื่องใดก็สามารถเมล์เข้ามาถาม หรือโทรศัพท์เข้ามาได้ตลอด

ส่วนในแง่ของความคุ้มค่าในการทำธุรกิจ ขึ้นอยู่กับขนาดของสินค้า คือถ้าเป็นตุ๊กตาไซส์ใหญ่ ก็จะสามารถขายได้ในราคาที่ดี แต่โดยปกติแล้วไม่ว่าจะขายสินค้าตุ๊กตาหน้าเด้งในรูปแบบดีไซน์ใดก็ตาม กำไรที่ได้โดยเฉลี่ยจะได้มากกว่า 200% ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก ตัวอย่างเช่น ตุ๊กตาขนาดที่ขายดีที่สุดคือ ขนาดพวงกุญแจ ราคาปลีก 199.- โดยที่ต้นทุนแค่ 65.- ถ้าขายเล่นๆ เป็นงานเสริม วันละ 5 ตัว ลูกค้าจะได้กำไรถึงเดือนละ 21,000.-  ถ้าขายวันละ 10 ตัว ลูกค้าจะได้กำไรเดือนละ 42,000.- แต่ในความเป็นจริง ลูกค้าจะขายได้มากกว่านี้ เพราะตุ๊กตาเรามีให้เลือกหลายขนาด หลายแบบ ยิ่งตัวใหญ่ขึ้น ยิ่งสร้างกำไรมากขึ้น ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้มากหลายหมื่นบาทต่อเดือน บางรายมีหลายได้เดือนเป็นแสน

การทำหน้าเด้ง 3 มิติ ใช้เวลาทำเพียงแค่ 3-5 นาทีเท่านั้น และขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่ตกแต่งรูปใบหน้าของลูกค้าและสั่งพิมพ์ออกมา จากนั้นนำมาใส่เครื่องทำหน้าเด้ง แค่นี้ก็จะได้ใบหน้าคน 3 มิติ สำหรับใส่ในตุ๊กตาแล้ว

ทางบริษัทฯ มี Catalog ตุ๊กตา 3 มิติ ให้ด้วย ซึ่งจะช่วยประหยัดในการลงทุนสต็อกสินค้าได้มากมายทีเดียว ในการสั่งซื้อสินค้านั่นจะทำผ่านทางอีเมล์หรือ Fax เท่านั้น เพื่อป้องกันข้อผิดพลาด เนื่องจากทางร้านมีตุ๊กตาหลายแบบ หลายรูปทรงเป็นพันแบบ ดังนั้นเพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่าย

โดยระบบการสั่งซื้อตุ๊กตา หรือเครื่องมือต่างๆ นั้น ทาง Print 4 Idea ได้มีการทำระบบไว้อย่างเดียว โดยลูกค้าสั่งซื้อสินค้าวันนี้ ภายในพรุ่งนี้ทางบริษัทฯ ก็จะทำการจัดส่งไปให้โดยผ่านทางไปรษณีย์ หรือขนส่งเอกชน และที่สำคัญ เมื่อสั่งซื้อตุ๊กตาครบ 2,000 บาท ก็จะจัดส่งให้ฟรีทั่วประเทศ และไม่มีการเรียกเก็บค่าแฟรนไชส์รายปี

สำหรับใครที่สนใจแต่ไม่มีความรู้ในเรื่องของการตกแต่งรูปภาพนั้น ก็ไม่มีปัญหา เพราะ Print 4 Idea มีซีดีเป็นรูปแบบคลิปวีดีโอ สอนวิธีการแต่งภาพ และกระบวนการทำหน้าเด้งทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ดังนั้นขอเพียงแค่ใช้คอมพิวเตอร์เป็น ไม่ต้องมีทักษะในการตกแต่งรูป ก็สามารถเปิดร้านให้บริการลูกค้าได้อย่างง่ายดาย 

พร้อมกันนี้ในซีดียังมีข้อมูลสอนเคล็ดลับในการตั้งราคา ไปจนถึงเทคนิคการจัดหน้าร้านให้ดูน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าอีกด้วย เพราะจากประสบการณ์ในการทำธุรกิจกิ๊ฟช็อป จึงรู้ว่าการทำธุรกิจนี้ให้ประสบความสำเร็จต้องมีองค์ประกอบใดบ้าง และก็อยากส่งมอบความรู้ประสบการณ์เหล่านั้นให้กับแฟรนไชส์ซีของ Print 4 Idea ทุกคน เพราะอยากให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจไปพร้อมๆกับ Print 4 Idea

ที่มา : smesreport

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India