วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ กับ"ไทยธรรม อัลไลแอนซ์"

ถ้าจะพูดถึงผู้หญิงคนนี้ คงไม่จำเป็นต้องพูดอะไรกันมากนัก กับบทบาทนักแสดงหญิงคนเก่งคนนี้ นางเอกที่เป็นขวัญใจ'ตลอดกาล' ของใครหลายคน ที่เธอประสบความสำเร็จอย่างงดงามบนถนนสายบันเทิงมานานกว่า 30 ปี วันนี้ชีวิตของเธอ ใครบ้างจะคิดว่า นางเอกสาวสวยหมายเลขหนึ่งของเมืองไทย ได้หวนกลับมาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ จอแก้วอีกครั้ง แฟนๆ หลายคนคงจะจำกันได้ทั่วบ้านทั่วเมืองกับคำวลีที่ว่า"คุณแม่ไม่ปลื้ม" แม้ว่าจะจบไปแล้ว สำหรับดาราดังอย่าง "เปิ้ล" หรือ"คุณจารุณี สุขสวัสดิ์"

วันนี้...บนถนนชีวิตของเธอรับบทบาทเป็นกรรมการบริหาร "บริษัท ไทยธรรม อัลไลแอนซ์ จำกัด" บริษัทขายตรงแบบ (MLM) ซึ่งเป็นธุรกิจของเธอและเพื่อนๆ ซึ่งถูกยกให้เป็นธุรกิจขายตรง ที่ลงสนามแข่งขันกันดุเดือดเผ็ดร้อน!.. ที่สุดในรอบปี มารู้จักบทบาทใหม่ของเธอคนนี้ "คุณจารุณี สุขสวัสดิ์"



เส้นทางสายนี้ "จารุณี"
เมี่อตอนเป็นเด็กเธอคนนี้ ทำงานหนักมาตลอด เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน ได้ยินแต่ว่าจนๆ "ทุกคนต้องหางานทำ" พอจะเรียนต่อแม่ส่งไม่ไหว แม่รับจ้างทำไร่รายได้น้อย "แต่เราอยากเรียนมาก" พออายุ 12 ปี ก็เข้าไปทำงานเป็นช่างปูน แบกปูนและผสมปูน พอผสมเสร็จแล้วก็หิ้วปูนขึ้นไปฉาบ แบกขึ้นชั้น 2 และ ชั้น 3 ได้ค่าแรงวันละ 25 บาท และยังเคยเป็นพนักงานชั่วคราวที่สวนสนุกแฮปปี้แลนด์ เธอทำทุกอย่างตั้งแต่คุมเครื่องเล่นเด็กๆ ขายอาหารและเครื่องดื่มต้องยืนทั้งวัน อยู่มาวันหนึ่ง เธออ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเจอประกาศรับสมัครนักแสดง เธอลองไปสมัครพร้อมกับเพื่อนๆ และได้รับโอกาสดีๆ สู่ชีวิตเธอ "เขาบอกจะปั้นเราก่อน" แต่มีค่าใช้จ่ายเยอะ เรื่องแรกเขาจะให้เราก่อนหนึ่งหมื่นบาท เรารับได้ไหม เราเคยได้รับเจ็ดแปดร้อยบาท พอได้เล่นหนังได้ 1หมื่นบาท ดีใจมาก รับปากทันที หนังเรื่องแรกที่แสดงคือ "สวัสดีคุณครู" รับบทเป็นตัวเอก เล่นเป็นทอมบอย "หนังประเภทบู๊ เตะ ต่อย" หนังที่สร้างชื่อเสียงจะเป็นหนังที่รับบทเป็นผู้หญิงเก่ง กล้า และนับจากวันนั้นมาจนถึงวันนี้...

สู่ธุรกิจขายตรง (MLM)
การที่หลายปีก่อนนั้นเธอห่างหายไปจากงานการแสดง เนื่องเพราะวิถีชีวิตของวงการนี้เปลี่ยนไปคือ เก่าไปใหม่มาทำให้แฟนๆ หลายคนถามหาอยู่เสมอว่าขณะนี้ เธอหายจากโรคร้ายที่รุมเร้าหรือยัง และช่วงที่หายไปจากวงการนั้นไปทำอะไรจึงกลับมาดูสดใสกว่าเดิมแถมมีรายได้ที่ ดีขึ้นกว่าการเป็นนักแสดงอีกด้วย



ชีวิตของเธอวันนี้เปลี่ยน ไปจากเดิมอย่างมาก นอกจากจะยังมีผลงานการแสดงปรากฏอยู่บ้างแล้ว เธอยังก้าวเข้าสู่การเป็นธุรกิจนักบริหารในวงการขายตรงในฐานะกรรมการบริหาร 'บริษัทไทยธรรม อัลไลแอนซ์ จำกัด' มีสำนักงานตั้งอยู่ย่านถนนนวลจันทร์ ซึ่งถือได้ว่าที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่ซึ่งได้พลิกบทบาทใหม่ในการเป็นนัก ธุรกิจวงการขายตรงและพิธีกรทีวีรายการยิ้มรับตะวันนอกเหนือจากที่รู้จักกันในบทบาทดารารักแสดงจอแก้วจอเงิน

หากย้อนดูภูมิหลังจะเห็นว่าคุณเปิ้ล จารุณี นั้นเป็นดาราระดับนางเอกแนวบู๊และแนวบุ๋นที่หลายคนชื่นชอบ จึงฝากผลงานที่ประทับใจพร้อมผลงานการแสดงไว้มากมาย การทำงานแต่ละครั้งเธอจะทุ่มเทและตั้งใจให้ผลงานออกมาดีอยู่เสมอ จนบางครั้งทำให้ตัวเธอเองต้องถึงกับประสบอุบัติเหตุจากการแสดง ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เรือชนตอม่อและอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างเดินทางจนทำ ให้กระดู
กสันหลังหัก แต่นั่นยังไม่ร้ายแรงเท่ากับการเป็นโรคร้ายอย่าง"ไฮเปอร์ไทรอยด์" โรคต่อมไร้ท่อผิดปกติที่สร้างปัญหาให้กับตัวเธอและคนรอบข้างเสมอมา

ด้วยความที่โรคร้ายรุมเร้าทำให้เธอต้องดั้นด้นค้นหาสิ่งที่จะช่วยให้พ้นทุกขจากโรคร้ายจนประสบผลสำเร็จ จึงเป็นเหตุพลิกผันนำไปสู่การตัดสินใจเลือกบทบาทใหม่กับการเป็นนักธุรกิจจำหน่ายสมุนไพรและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในเวลาต่อมาจากที่เพื่อนๆและคนที่รู้จักคุ้นเคยแนะนำให้ลองรับประทาน เพราะเธอพิสูจน์แล้วเห็นถึงคุณภาพจากการทดลองรับประทานด้วยตัวของเธอเองปรากฏว่าอากา
รดี ขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากบอกต่อและยังสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้คนในสังคมอีกทางหนึ่งด้วย ถึงแม้จะเป็นรายได้ที่ไม่มากมายมหาศาลแต่ก็ยังดีกว่ายากจนไม่มีเงินดังที่ เธอพบเจอชีวิตพร้อมลิ้มรสของความยากจนมาแล้วเมื่อครั้งในอดีต

จุดพลิกผันสู่ "ไทยธรรมคู่ธรรมะ"
จุดพลิกผัน ให้ชีวิตของดาราชั้นนำอย่างคุณเปิ้ล..จารุณี สุขสวัสดิ์ ได้ก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักธุรกิจและพิธีกรนั้นเกิดขึ้นเมื่อครั้งที่เธอพบ กับ "ภญ.อารยา สาริกะภูติ" ผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานด้านสุขภาพ และความงามมากว่า 10 ปี พร้อมกับการที่เธอได้รับเชิญให้เป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เธอได้ทดลองใช้ดูแลสุขภาพร่างกาย และช่วยให้เธอรอดพ้นทุกข์ทรมานจากโรคร้ายต่างๆมาแล้วนั่นเอง

นอกจากนั้นยังนับเป็นโอกาสพลิกผันอีกครั้ง เมื่อได้รับการเชื้อเชิญให้เข้าร่วมทุนทำธุรกิจเธอจึงตอบตกลงทันทีเพราะเห็นว่าเป็นอ
ีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่สิ่งที่ดีให้กับคนที่ยังมีปัญหาด้านสุขภาพและต้องการความช่วย เหลือที่เป็นโรคร้ายต่างๆพร้อมกับการนำผลกำไรกลับคืนสู่สังคมในนาม 'บริษัทไทยธรรม อัลไลแอนซ์ จำกัด'หนึ่งในบริษัทขายตรงของเมืองไทย

"ไทยธรรม อัลไลแอนซ์" ไม่ใช่มูลนิธิ แต่ได้ทำธุรกิจในลักษณะที่นำกำไรที่ได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิไทยธรรมเก็บไว้เป็น
ทุน ขยายผลิตภัณฑ์ นับถึงวันนี้ไทยธรรมมีสมาชิกแล้วกว่า 20,000 ราย มีศูนย์จำหน่ายขยายพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทั่วประเทศสินค้ากลุ่มหลักคือ เวชสำอาง และแชมพู ฟาร์มา คอสเมด และกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยรอบดวงตา B-Tox eye Series จากฝรั่งเศส ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก อาหารเสริมเพื่อความงาม โดยการใช้โกรทฮอร์โมนเทอราปี โภชนบำบัดจาก CAL แนวชีวจิต และคอนซูเมอร์โปรดัคส์เครื่องใช้ในครัวเรือนด้วยแนวทางการทำธุรกิจขายตรงอาจ จะไม่เหมือนรายอื่นๆ


นโยบายของ "ไทยธรรม อัลไลแอนซ์"
บริษัท เน้นที่การทำเพื่อสังคมมากกว่าเรื่องของผลกำไร เพราะรูปแบบของการดำเนินธุรกิจของไทยธรรม เป็นการทำตลาดแบบขายตรงผ่านระบบเครือข่ายหลายชั้น ที่มีการเขียนแผนใหม่เพื่อคนไทยโดยเฉพาะ คือ มีการรักษายอดส่วนตัวที่ต่ำมาก เดือนละ 300 - 1,000 บาท และไม่มีการรักษายอดกลุ่มไม่บังคับให้มีการตุนสินค้าในสต็อกแต่อย่างใด เป็นการเปิดโอกาสให้คนที่อยากจะมีรายได้เสริม หรือคนที่กำลังมองหาอาชีพอิสระ ที่ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และสร้างรายได้ไม่จำกัด เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจของเรา แม้แต่ผู้บริโภคเพื่อสุขภาพและความงามของตัวเองก็ได้รับประโยชน์ จากสินค้านวัตกรรมคุณภาพสูง ในราคาไม่แพง และที่สำคัญคืนกำไรกลับคืนสู่สังคม

การแข่งขันสู่สังเวียนขายตรง
คุณเปิ้ลบอกว่า ความชื่อสัตย์และความจริงใจในการที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้สมาชิกเป็นสิ่ง สำคัญ และในขณะเดียวกันการต่อสู้กับคู่แข่งขันเจ้าอื่นๆ ในตลาดธุรกิจขายตรง เธอเลือกที่จะใช้จริยธรรมคู่ธุรกิจเป็นหลักในการดำเนินงาน"ไทยธรรม" มุ่งเน้นไปที่การแข่งขันกับตัวเอง เพื่อพัฒนาตัวเอง ทีมงาน และสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ออกมาเพื่อลูกค้าและเพื่อผู้บริโภค

ซึ่งแบ่งหมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มอาหารเสริม เวชสำอาง และสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้ามีความแตกต่างกัน เป็นการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศและนำเข้าวัตถุดิบ ส่วนสินค้าที่โดดเด่นที่ขายดีอยู่ในขณะนี้คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไพน์สลีน มีคุณสมบัติช่วยการขับถ่ายและยับยั้งการเปลี่ยนแปลงน้ำตาลในไขมัน มีส่วนผสมของสมุนไพรไทย

เส้นทางสู่ความสำเร็จ "เปิ้ล"
สำหรับเป้าหมายในการก้าวสู่การมีอนาคตที่ดีมีความมั่นคงต่อไปนั้น เธอยังรับบทบาทการแสดงตามบทที่เหมาะสมและมีเวลาทุ่มเทให้กับการเรียน การเป็นพิธีกร ตลอดจนการบริหารงานที่ไทยธรรม ที่ต้องเข้าถึงสมาชิกกลุ่มมวลชนแบบถึงที่ และที่สำคัญเธอยึดมั่นในการทำความดีและเผยแพร่สู่คนอื่นๆ ซึ่งจะเห็นได้จากการนำเสนอสาระผ่านสื่อทีวีและผลิตภัณฑ์ที่เธอได้เรียนรู้ และสัมผัสถึงต้นตอการผลิตจริงๆ และเธอคิดและฝันไกลดังนั้น จึงไม่แปลกนักที่วันนี้ "เปิ้ล" คุณจารุณี สุขสวัสดิ์ จะพลิกชีวิตในบทบาทการก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจและพิธีกร ถึงแม้ว่านี้จะเป็นเพียงเริ่มต้นธุรกิจในระดับหนึ่ง แต่เธอก็พร้อมที่จะพัฒนาตนเองให้ก้าวสู่ความสำเร็จที่สูงขึ้นไปอีก ควบคู่กับความหวังที่จะได้เห็นความสำเร็จของผู้คนในสังคมตลอดจนการที่ทุกคน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ด้วยการสร้างธุรกิจสากลบนมาตรฐานความเป็นจริงกับบริษัทคนไทย

นี่เป็นอีกความภูมิใจของธุรกิจขายตรง"ไทยธรรม อัลไลแอนซ์" น้องใหม่ไฟแรงที่มีบุคลิกก้าวช้าๆ แต่ทว่ามั่นคง ซึ่งเติบโตเร็วรวดพรวดเดียวร่วม 2 หมื่นกว่าคน มีศูนย์ตัวแทนจำหน่ายกระจายสินค้า และสร้างผลงานให้วันนี้ชื่อของ"ไทยธรรม"ยังคงความนิยมอยู่ในใจของคนเครือ ข่ายเพื่ออาชีพในระดับรากหญ้าทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี

สนใจทำธุรกิจดีๆและอิ่มบุญกับ "คุณเปิ้ล" ได้ที่
บริษัท ไทยธรรม อัลไลแอนซ์ จำกัด 32/115 หมู่ 8 ซอยนวลจันทร์ 12 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ 10230โทร 0-2946-1367-71, มือถือ 08-1634-4693

ที่มา : เส้นทางทำมาหากิน

1 comments:

109channel กล่าวว่า...

www.thaidhamfamily.com ครอบครัวไทยธรรม ครอบครัวรักสุขภาพ

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India