วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

ฝึกอาชีพกับ คม ชัด ลึก มกราคม 2555

หลักสูตรเถ้าแก่ใหม่ของ คม ชัด ลึก น่าสนใจมากค่ะ ใช้เงินลงทุนไม่มากมายนักเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันนักเชียว เพียงเงินลงทุนของท่านไม่ถึง 5000 บาท อาจจะทำให้ท่านมีเงินแสนในอนาคตก็เงินได้นะคะ

21 มกราคม 2555

หลักสูตร น้ำเต้าหู้-ปาท่องโก๋-ซาลาเปา สูตรไม่อมน้ำมัน(1,284 บาท/ท่าน)

กลับมาแล้วตามคำเรียกร้อง สำหรับหลักสูตร น้ำเต้าหู้ -ปาท่องโก๋-ซาลาเปา สูตรไม่อมน้ำมัน โดย อ.ธีรวีร์ ดอกสาคู เจ้าของร้านปาท่องโก๋สูตรไร้มัน ซ.ทหารอากาศ กม.27 (หลัง ร.พ.ภูมิพล) เปิดกิจการมากกว่า 30 ปี จุดเด่นอยู่ที่ปาท่องโก๋ จะไม่อมน้ำมัน ไม่เหมือนท้องตลาดจะมีน้ำมันเยิ้มออกมาหากวางทิ้งไว้ และจะมีตะกอนจาการเผาไหม้เล็กๆ เกาะติดตามตัวปาท่องโก๋ ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้มีกลิ่นเหม็นหืนและกลิ่นแอมโมเนีย ผู้เข้าฝึกอบรมจะได้ทราบเทคนิคการกรองน้ำมันอย่างเป็นขั้นตอน กำหนดสัดส่วนและน้ำมันกับปริมาณแป้งที่จะทอดในแต่ละวัน เทคนิคการตัดทำตัวปาท่องโก๋อย่างไรให้เร็ว และสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพได้ดเลย ค่าสมัครเพียง 1,284 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

21 มกราคม 2555

หลักสูตร ข้าวเหนียวสมุนไพรสูตรนิ่ม-หมูเส้น (เพิ่มรอบ)(1,284 บาท/ท่าน)

**เพิ่มรอบ** สำหรับหลักสูตร ข้าวเหนียวสมุนไพรสูตรนิ่ม-หมูเส้น โดย อ.พิมพ์พรรณ กาเตื่อย เจ้าของผลิตภัณฑ์ "หมูยิ้มหวาน" ผลิตภัณฑ์ OTOP ต.ไร่ขิง จ.นครปฐม จากเคยทำธุรกิจสปา แต่ตัดสินใจกลับมาขายหมูเส้นเพราะขายดีกว่า และมีออเดอร์จากลูกค้าไม่ขาดสาย เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีจุดเด่น คือ ข้าวเหนียวจะนิ่มและมีหอมสมุนไพร ส่วนสีของข้าวเหนียวจะเป็นสีตามสมุนไพรนั้นๆ ข้าวเหนียวสมุนไพรสูตรนิ่ม อยู่ได้ 2 วัน ไม่ต้องอุ่น แช่ตู้เย็นก็ไม่แข็ง ส่วนหมูเส้นก็กรอบ รสชาติกลมกล่อมไม่หวานมาก ปกติจะวางขายที่ รพ.ไร่ขิง จ.นครปฐมเท่านั้น พร้อมเผยเคล็ดลับความอร่อยระดับ OTOP ค่าสมัครเพียง 1,284 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

22 มกราคม 2555

หลักสูตร ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, หมูตุ๋น สูตรนายดำ (1,284 บาท/ท่าน)

หลักสูตร ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, หมูตุ๋น สูตรนายดำ
โดย คุณจริยา อ่อนอุไร(นายดำ) เจ้าของร้าน ครัวนายดำร้านอาหารที่ขึ้นชื่อย่านถนนศรีนครินทร์ จุดเด่น อยู่ตรงที่น้ำซุป เน้นส่วนผสมด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด รวมถึงวิธีการตุ๋นเนื้อและหมูให้นุ่มลิ้น เพื่อใช้สำหรับการทำก๋วยเตี๋ยวที่ไม่เหมือนกับร้านอื่นๆ ผู้ที่สนใจ ค่าสมัครเพียง 1,284 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

22 มกราคม 2555

หลักสูตร ซาลาเปาแช่แข็งไส้ไก่ฮ่องเต้-พิซซ่า-ครีม และขนมจีบปู(1,819 บาท/ท่าน)

รุ่นที่ 2 โดยคุณสุภาณี ศรียะวงษ์ เจ้าของสูตรซาลาเปาหลากไส้ และติ่มซำรสเลิศ ที่ดัดแปลงสูตรจากอาจารย์ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย แต่มีจุดเด่นตรงที่สามารถเก็บไว้ได้หลายวันในตู้เย็น และเมื่อต้องการทานก็อุ่นด้วยไมโครเวฟเท่านั้น เพราะเนื้อแป้งที่เนียนนุ่ม และรสชาติเข้มข้นของไส้ซาลาเปา ทำให้ป้าวรรณมียอดขายส่งมากกกว่า 500 ลูกต่อวัน ปัจจุบันซาลาเปาของป้าวรรณมีทั้งหมด 6 ไส้ ได้แก่ ไก่ฮ่องเต้-ไก่แดงพริกไทยดำ-ไก่เห็ดหอม-พิซซ่า-ไก่ผงกระหรี่-ถั่วดำ-ครีม นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอีกหลายเมนู เช่น ขนมจีบไส้ปูและกุ้ง สาหร่ายห่อปูอัด และเกี๊ยวซ่าไส้ไก่และกุ้ง สำหรับโครงการคมชัดลึก ฝึกอาชีพ วิทยากรเผยสูตรเด็ดซาลาเปาไก่ฮ่องเต้-เห็ดหอม-ครีม และขนมจีบปูเพราะทำง่าย และขายได้กำไรดี ค่าสมัครเพียงท่านละ 1,819 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

28 มกราคม 2555

หลักสูตร เกาเหลาเลือดหมู(ผักจิงจูไฉ่)ก๋วยจั๊บน้ำข้น(สูตรเก่าเยาวราช)(1,284 บาท/ท่าน)

หลักสูตร เกาเหลาเลือดหมู(ผักจิงจูไฉ่) ก๋วยจั๊บน้ำข้น(สูตรเก่าเยาวราช
โดย อ.สมพล สืบสมาน เจ้าของร้านเกาเหลาเลือดหมูย่านสวนหลวง เผยว่าความพิเศษของเกาเหลาเลือดหมูของที่ร้าน อยู่ที่น้ำซุปใช้กระดูกหมูสดปริมาณมาก พริกไทยเม็ด และสมุนไพรจิงจูฮวยไฉ่หรือ จิงจู่ไฉ่ จากประเทศจีน มีคุณสมบัติบำรุงตับ ไต หัวใจ ปอด บำรุงประสาทและขับของเสีย และมีคุณสมบัติดับกลิ่นคาวของเครื่องใน ส่วนก๋วยจั๊บน้ำข้นเป็นสูตรของคุณย่าเจ้าเก่าจากเยาวราชคุณสมพลได้นำมาปรับปรุงจนได้รสชาติกลมกล่อม ผู้สนใจ ค่าสมัครเพียง 1,284 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

28 มกราคม 2555

หลักสูตร ราดหน้ายอดผัก รอนเอ็มไพร์ (1,284 บาท/ท่าน)

หลักสูตร ราดหน้ายอดผัก สูตรรอนเอ็มไพร์
โดย อ. มนต์ชัย พลบุบผา เจ้าของร้านราดหน้านายรอนเอ็มไพร์ ย่านสุขุมวิท 71 คลองตัน ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 31 ที่เปิดกิจการมากกว่า 20 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 เริ่มแรกเป็นสูตรเอ็มไพร์ แต่อ.มนต์ชัย นำมาปรับปรุงให้เป็นสูตรของตนเองทำให้มีรสชาติเข้มข้นขึ้น โดยจะพิถีพิถันในเรื่องของวัตถุดิบต้องเป็นของแท้และสะอาด ไม่ใช้สารเคมี หมักหมูให้นุ่มด้วยสัปปะรดแทนที่จะใช้ผงหมัก ทำให้ราดหน้ามีความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ แป้งไม่คืนตัวแม้ว่าจะทิ้งไว้ไม่ทางทันที จึงยังคงรสชาติไว้ได้เหมือนเดิม และยังมีเคล็บลับมาทำหมี่กรอบให้กรอบนานไม่เหม็นหืนด้วย อ.มนต์ชัย ยังบอกอีกว่าตัวเองมีความตั้งใจที่จะเผ่ยแพร่หลักสูตรนี้ เพื่อให้คนมีอาชีพทำกิน และจะให้วิชาทั้งหมดไม่หวงไว้เพราะไม่อยากให้วิชานี้ ตายไปกับตน หากใครจะรักษาสูตรนี้ไว้หรือพัฒนาสูตรให้ดียิ่งขึ้นก็ยินดี ค่าสมัครเพียง 1,284 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

28 - 29 มกราคม 2555

หลักสูตรเทคนิคการเพาะเห็ดโคนญี่ปุ่นเชิงธุรกิจครบวงจร จ.ชัยภูมิ(3,745 บาท/ท่าน)

โครงการ คม ชัด ลึก ฝึกอาชีพ ได้เปิดหลักสูตร เทคนิคการเพาะเห็ดโคนญี่ปุ่นในเชิงธุรกิจครบวงจรอีกครั้ง โดยจะนำผู้สนใจไปฝึกอบรมแบบติวเข้มกันถึงสวนเห็ดจิรวุฒิที่ ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เนื้อหาการเรียนเรียนการสอนมีทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจริงอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน ภาคทฤษฎี อาทิ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเห็ดโคนญี่ปุ่น การต่อเชื้อ การทำถุงก้อนเห็ด การนึ่งเชื้อเห็ด ตลอดจนขั้นตอนการทำอย่างละเอียด มีการฝึกทำถุงก้อนเห็ด การนึ่งเห็ดในเตานึ่ง เทคนิคการตรวจเชื้อเห็ดว่ามีความสมบูรณ์มากน้อยเพียงใด สามารถนำมาเพาะเลี้ยงได้หรือไม่ ขั้นตอนการสร้างโรงบ่มก้อนเชื้อและเทคนิคการ สร้างโรงเรือนเปิดดอก เทคนิคคัดเลือกเห็ดให้ได้คุณภาพและเคล็ดลับการเก็บรักษาคุณภาพเห็ดเพื่อให้เก็บไว้ให้ได้นานที่สุด ก่อนนำออกสู่ตลาด ค่าสมัครเพียง 3,745 บาท เท่านั้น

29 มกราคม 2555

หลักสูตร เป็ดย่างหนังกรอบ-หมูแดง-หมูกรอบ (2,568 บาท/ท่าน)

โดย อ.ศักดา มีลาภ เจ้าของร้านเป็ดย่างลิตเติ้ลดั๊ก ครั้งนี้ได้นำ 3 หลักสูตรยอดนิยม เป็ดย่างหนังกรอบ -หมูแดง หมูกรอบ พร้อมเคล็ดลับวิธีย่างเป็ดให้กรอบร่อน หมูแดงนุ่มน่ากิน และหมูกรอบที่กรอบนอกนุ่มใน ค่าสมัครเพียง 2,568 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

29 มกราคม 2555

หลักสูตร น้ำสลัด ชาววัง (1,284 บาท/ท่าน)

น้ำสลัด ชาววัง (มายองเนส-ครีมมะนาว-แซนวิชสเปรด-เทาซันไอร์แลนด์-ซีซ่า-ครีมธัญพืช(ไม่ใส่ไข่)-น้ำสลัดเจ(เต้าหู้)-น้ำสลัดญี่ปุ่น-น้ำสลัดน้ำใส-น้ำสลัดส้มสด)
โดย อ.ขนิษฐา ชัยชาญกุล (ครูตุ๊ก) และ อ.อรุณี หังสวณิช ขนมไทยสูตรชาววัง เจ้าของแบรนด์ ครัวไทยผู้มีประสบการณ์การเป็นอาจารย์สอนอาหารยาวนานกว่า 20 ปี และกิจการขนมไทย เบเกอร์รี่ น้ำพริก น้ำสลัด คุ้กกี้ และรับจัดบุฟเฟ่ต์ ตามงานอีเว้นท์ต่างๆ มานานกว่า 5 ปี ครั้งนี้ ครูตุ๊ก เปิดฝึกอบรมหลักสูตร น้ำสลัด ชาววัง อาทิ มายองเนส-ครีมมะนาว-แซนวิชสเปรด-เทาซันไอร์แลนด์-ซีซ่า-ครีมธัญพืช(ไม่ใส่ไข่)-น้ำสลัดเจ(เต้าหู้)-น้ำสลัดญี่ปุ่น-น้ำสลัดน้ำใส-น้ำสลัดส้มสด เป็นต้น จะสอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ การทำน้ำสลัด, การบรรจุสลัดในถุง กล่อง การจัดจาน การจัดหน้าร้าน, การเลือกซื้อวัตถุดิบ และแนะนำแหล่งซื้อ เป็นต้น หากใครสนใจเทคนิคการทำน้ำสลัด ชาววัง อาจารย์ยินดีที่จะถ่ายทอดวิชาให้ทุกขั้นตอน ค่าสมัครเพียง 1,284 บาท (เวลาอบรม 10.00 – 16.00 น.)

สนใจเพิ่มเติม คลิ๊กไปที่ หลักสูตรเถ้าแก่ใหม่ คม ชัด ลึก เลยค่ะ

ที่มา : คม ชัด ลึก

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India