วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

pizza cafe


บางครั้งการทำ ธุรกิจ ก็ไม่ได้เริ่มจากความชอบเป็นหลักแต่ความไม่ชอบนั้น ก็เป็นแรงผลักดันให้อยากพัฒนาสิ่งที่ไม่ชอบให้ตรงกับความต้องการของตนเอง อย่าง “นก ศิขรินธาร” ดารา นักแสดงและดีเจ ที่ไม่นิยมรับประทานพิซซ่า จากความเชื่อที่ว่าทานแล้วอ้วนจากเนื้อแป้งที่มีความหนาเป็นพิเศษ แต่เมื่อได้ลิ้มลองพิซซ่าเนื้อแป้งบางมาก ก็ติดใจ และคิดที่จะพัฒนาสูตรดังกล่าว เพื่อต่อยอดเป็นธุรกิจ
ศิขรินธาร พลายเถื่อน (นก) เจ้าของร้าน Pizza Café by Sikrintarn เล่า ว่า เดิมตนเองเป็นคนไม่ค่อยชอบรับประทานพิซซ่า เพราะกลัวอ้วน จากส่วนผสมของเนื้อแป้งที่มีความหนาเป็นพิเศษ แต่เมื่อได้มีโอกาสไปทานพิซซ่าแป้งบาง ก็รู้สึกชอบ และอยากเรียนรู้สูตรนี้ เนื่องจากในช่วงนั้นพิซซ่าแป้งบางมีน้อยมาก หารับประทานยาก จึงคิดที่จะเปิดร้านพิซซ่าแป้งบางขึ้น
เมื่อนกได้ลองทานพิซซ่าแป้งบาง ทำให้เราเปลี่ยนทัศนะคติการทานพิซซ่าไปเลย เพราะแป้งเนื้อบางก็อร่อยเช่นกัน และไม่ทำให้อ้วน จึงตัดสินใจเรียนสูตรแป้งดังกล่าวมา 1 วัน และเรียนทำซอส ส่วนอื่นๆ ก็อาศัยความชอบส่วนตัวที่มักจะเข้าครัวทำอาหารรับประทานเองอยู่แล้ว โดยเฉพาะอาหารอิตาเลี่ยน”


แม้ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ นก ศิขรินธาร ตั้งใจที่เปิดเป็นร้านพิซซ่าเล็กๆ เท่านั้น ด้วยการปรับเปลี่ยนรสชาติและเนื้อแป้งให้บาง รวมถึงซอสก็ปรับปรุงให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น ทำให้สไตล์ อาหารของทางร้านเป็นอาหารอิตาเลียนแบบไทยๆ จนก่อเกิดคำจำกัดความที่เธอตั้งขึ้นเองว่า “ไทยเทเลี่ยน” ซึ่งรสชาติจะไม่เป็นแบบอิตาเลียน 100% แต่จะมีรสชาติไทยๆ แทรกเข้ามาด้วยเพื่อไม่เลี่ยน
ด้วยความที่ นก ศิขรินธาร เป็นดีเจ ที่นำเสนอข้อมูลด้านอาหารสุขภาพ จึงได้นำความรู้ที่ตนเองสั่งสมมายาวนาน นำมาปรับใช้กับเมนูอาหารที่ ถึงแม้จะเป็นอาหารยุโรป แต่ก็ใส่ใจในเรื่องสุขภาพเป็นหลัก รวมถึงวัตถุดิบต่างๆ ก็คัดสรรมาเป็นอย่างดี
ในขณะที่ทำเลที่ตั้ง นก ศิขรินธาร เลือกบริเวณสนามกอล์ฟ ย่านเหม่งจ๋าย เนื่องจากเดิมตนเองชอบมาเล่นกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟ All star อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของคนที่นี่ รวมถึงบ้านพักอาศัยก็อยู่ไม่ไกลจากบริเวณนี้มากนัก ในขณะที่ย่านดังกล่าวก็เป็นแหล่งของสตูดิโอ ถ่ายทำรายการต่างๆ มากมาย ดังนั้น จึงถือว่าทำเลในสนามกอล์ฟเป็นทำเลที่เหมาะสมในการดำเนินธุรกิจร้านพิซซ่า


“ตอนที่นกคิดที่จะเปิดร้านพิซซ่า อย่างจริงจัง นกจึงตั้งใจที่จะสื่อรูปแบบร้าน และเมนูอาหารให้สื่อถึงความเป็นตัวตนของนกให้มากที่สุด โดยเฉพาะการ ตกแต่งร้าน ที่ได้พี่ดุ๊ก ภานุเดช เข้ามาทำให้ทั้งหมด โดยสีที่ใช้จะเน้นไปที่สี Shocking Pink เพราะเป็นสีที่นกชอบ และใช้สีดำมาเบรก เพื่อให้รู้สึกอบอุ่น และสุขุม ในขณะที่วอลล์เปเปอร์ ใช้เป็นลายของดอกกุหลาบ ตามที่ตนเองชื่นชอบเช่นกัน ซึ่งตรงกับความตั้งใจของนกที่ไม่ต้องการแต่งร้านให้ออกมาในแนวของอิตาเลียน เกินไป เพราะที่ร้านขายไวน์ ด้วย จึงอยากลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหารแล้วรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่ที่ บ้าน”
สำหรับเมนูอาหารอิตาเลียนอื่นๆ ที่นอกจากพิซซ่าแล้ว นก ศิขรินธาร ยังพยายามสรรหาเมนูระดับพรีเมี่ยมมาเสิร์ฟลูกค้าด้วย เช่น พาสต้า ซุปกุ้ง ซี่โครงแกะนิวซีแลนด์ เฟตตูชินี่ ซีฟู๊ด สเต็กปลาดอรี่ และหอยนิวซีแลนด์อบไวท์ไวน์ เป็นต้น โดยจะมีเมนูใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีบริการส่งให้ถึงที่ในละแวกใกล้เคียงอีกด้วย


เรียกได้ว่า ‘นก ศิขรินธาร’ เป็นดาราที่ดำเนินธุรกิจด้านร้านอาหาร แล้วลงมือทำอาหารเองเกือบทั้งหมด และเข้ามาดูแลร้านทุกวัน เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาด และลดความเสี่ยงในเรื่องการบริหารจัดการ ส่งผลให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและเชื่อมั่นในมาตรฐานของร้าน Pizza Café และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ลูกค้ามักจะจัดปาร์ตี้ และจัดงานเลี้ยงเล็กๆ ที่ร้าน จากพื้นที่กลางแจ้งที่สามารถจุคนได้ประมาณ 40 คน และในห้องแอร์อีกประมาณ 20 คน
ส่วนแผนในการขยาย สาขา ทาง Pizz café ตั้งใจจะขยายไปในย่านชุมชนที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่ เช่น สุขุมวิท แต่ขณะนี้ยังติดปัญหาเรื่องบุคคลากรที่มีความรู้และความชำนาญ ดังนั้นจึงต้องรออีกระยะหนึ่ง

***สนใจติดต่อ 0-2934-8072, 08-5822-0007***


ที่มา : www.manager.co.th

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Justin Bieber, Gold Price in India